April 2019

อาบน้ำผิดวิธี ระวังผิวพังไม่รู้ตัว

อาบน้ำกันทุกวัน แต่เชื่อหรือไม่ว่าหลายคนยังอาบน้ำแบบผิดวิธีอยู่ การอาบน้ำไม่ใช่แค่สาดน้ำโครมๆ ใส่ผิว แต่เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ช่วยถนอมผิวของคุณได้ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า สาวๆ อย่างเราจะดูแลผิวด้วยการอาบน้ำได้อย่างไร 1. อย่าอาบน้ำนานเกินไป อย่าคิดว่าอาบน้ำนานแล้วผิวจะยิ่งสะอาด บางคนติดนิสัยอาบน้ำนานเป็นชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ผิวแห้งกร้าน ระคายเคืองง่าย ดังนั้นควรอาบน้ำในเวลาไม่เกิน 10 นาที 2. การเช็ดตัวอย่าเช็ดแรงเกินไป เช็ดแค่พอหมาดๆ ไม่ต้องเช็ดให้ผิวแห้งสนิท จากนั้นต้องไม่ลืมทาครีมบำรุงผิวเพื่อรักษาความชุ่มชื้น 3. ใครที่ใช้ฟองน้ำหรือใยบวบขัดผิว ต้องรู้เลยว่าเจ้าพวกนี้เป็นตัวสะสมแบคทีเรียหรือเชื้อรา… Read More »อาบน้ำผิดวิธี ระวังผิวพังไม่รู้ตัว

รับมือข้อศอกดำด้วย สับปะรด

อยากใส่เสื้อแขนสั้นเพื่ออวดเรียวแขนสวย แต่หากข้อศอกดำคงบดบังความมั่นใจของคุณจนหมด วิธีทวงคืนข้อศอกเนียนสวยมีหลากหลาย แต่วันนี้ Datsumo ขอหยิบอีกหนึ่งเคล็ดลับมาฝาก รับรองว่าประหยัดแถมยังเห็นผลจริงอีกด้วย ว่าแล้วก็เดินเข้าครัวไปหยิบสับปะรดมา 1 ลูก ปอกเปลือกแล้วนำไปปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นไว้ รอให้เย็นฉ่ำแล้วจึงนำมาขัดถูบริเวณข้อศอกประมาณ 5 นาที ก่อนจะล้างออก ทำเป็นประจำทุกวัน ผิวบริเวณข้อศอกจะค่อยๆ ขาวเนียนขึ้น ทั้งนี้เพราะในสับปะรดมีเอนไซม์ที่ช่วยผลัดผิวและลดความด้านนั่นเองค่ะ บ้านไหนไม่มีสับปะรดติดบ้านไว้ก็รีบไปหาซื้อด่วนเลย

วิ่งแล้วคัน ไขมันแตกตัวหรือเปล่านะ?

คนที่เพิ่งเข้าสู่เส้นทางสายเฮลท์ตี้ด้วยการวิ่ง มักเจออาการคันยิบๆ ตามตัวหรือขา หลายคนเข้าใจว่าไขมันกำลังแตกตัวจนรู้สึกได้ ความผอมมาเยือนเราแล้ว! อย่าเพิ่งรีบดีใจมาฟังความจริงกันก่อนค่ะ อาการคันตามส่วนต่างๆ ของร่างกายขณะวิ่งหรือหลังจากวิ่งเสร็จใหม่ๆ เกิดจากการหลั่งของสาร “ฮีสตามีน” ที่หลั่งออกมาเมื่อเราออกกำลังกายอย่างหนัก มักจะเกิดกับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ โดยฮีสตามีนจะช่วยขยายหลอดเลือดให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อออกกำลังกายจนอยู่ตัวแล้ว สารนี้ก็จะไม่หลั่งออกมาอีก อาการคันก็จะหายไป บางคนมีอาการคันมากเป็นพิเศษ อาจต้องดูเรื่องความสะอาดของเสื้อผ้าหรือรองเท้าด้วย แต่ที่แน่ๆ ไขมันยังไม่ทันแตกตัว ถึงอย่างนั้นก็อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ ออกกำลังกายเป็นประจำทำให้สุขภาพดี หุ่นเฟิร์มขึ้นแน่นอนค่ะ

กินไขมันให้เยอะ จะได้หุ่นดี!

ทำยังไงถึงจะลดน้ำหนักได้ล่ะ? ออกกำลังกาย คุมแคลอรี ทานอาหารคลีน หรือทานอาหารคีโต แต่ถ้าบอกว่าเคล็ดลับคือการทานอาหารที่มีไขมันเยอะ หลายคนคงไม่เชื่อแน่ๆ วันนี้ Datsumo จึงมาอธิบายให้เคลียร์ค่ะ อาหารไขมันสูงสามารถช่วยคุมน้ำหนักได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทานได้อย่างตามใจปาก โดยอาหารไขมันสูงที่แนะนำคือ ถั่วและผลไม้อย่างอะโวคาโด รวมทั้งน้ำมันมะกอก น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันคาโนลา ซึ่งอาหารเหล่านี้จะช่วยลดระดับของไขมันเลว ตัวการความอ้วนที่แท้จริง และอย่าลืมเลี่ยงอาหารทอด อาหารฟาสต์ฟู้ด ขนมกรุบกรอบ และเบเกอร์รี่ เพราะอาหารเหล่านี้มีไขมันทรานส์ ถ้าเผลอตามใจปากเมื่อไหร่น้ำหนักตัวพุ่งสูงจนไม่กล้าชั่งน้ำหนักแน่นอนค่ะ

เตรียมผมให้พร้อมสู้แดดช่วงซัมเมอร์

ยังไม่ทันได้ฟินกับความหนาว ก็มีอันต้องเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งบ้านเราก็ขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อน แดดแรงจัด ใครที่ชอบเที่ยวทะเลคงชื่นชอบ แต่สำหรับสาวๆ ทั่วไปคงไม่ปลื้ม เพราะนอกจากจะต้องระวังผิวคล้ำแล้ว ยังเสี่ยงต่อสภาพผมเสียอีกด้วย การเลี่ยงแสงแดด หรือใส่หมวก อาจช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่อีกหนึ่งเคล็ดลับที่น่ารู้สำหรับการเตรียมความพร้อมให้เส้นผมของคุณก่อนเข้าสู่ซัมเมอร์คือ การใช้ครีมนวดผมสูตรพิเศษ โดยเลือกใช้แบบที่มีส่วนผสมของสารกันแดด โดยปกติมักจะไม่ต้องล้างออก ใช้เป็นประจำทุกเช้าเหมือนทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน และหากใช้ครีมนวดสูตรกันแดดแล้วควรสระผมทุกวันในตอนเย็นเพื่อชำระล้างสารเคมีออกด้วยค่ะ เท่านี้คุณก็อวดผมสวย ไม่พัง ไม่แห้งเสีย ได้ทุกฤดูแล้วล่ะค่ะ

กระชับผิวใต้คางด้วยสูตรเด็ดจาก ไข่ไก่

อยากถ่ายรูปแล้วสวยทุกมุม แต่ปัญหาคือไขมันใต้คางหรือที่เรียกกันว่า “เหนียง” มันช่างทำลายมุมกล้องซะเหลือเกิน แบบนี้ต้องพึ่งเคล็ดลับดีๆ จาก ไข่ไก่ รับรองว่าสวยได้ไม่ต้องใช้แอพเลยค่ะ วิธีการคือ นำไข่ไก่ 1 ฟองมาตอกใส่ชาม แยกเอาไข่แดงออก เหลือไว้แต่ไข่ขาว ตีไข่ขาวเบาๆ ให้แตกตัว จากนั้นล้างหน้าของคุณให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ทาไข่ขาวบริเวณแก้มส่วนล่างลงไปถึงใต้คาง และอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญคือ นวดเพื่อให้หน้ากระชับ โดยการใช้หัวแม่มือกดเบาๆ ดันเนื้อไขมันบริเวณคางขึ้น ตั้งแต่ใต้กกหูข้างหนึ่งไล่ไปถึงใต้กกหูอีกข้างหนึ่ง ตามมาด้วยการนวดแก้มเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกาเบาๆ… Read More »กระชับผิวใต้คางด้วยสูตรเด็ดจาก ไข่ไก่