ใครอยากมีหุ่นเพรียวสวย ฟังทางนี้ #หุ่นเพรียวสวย #BodyCare #Beauty

ใครอยากมีหุ่นเพรียวสวย ฟังทางนี้
การมีรูปร่างที่ผอมเพรยว สมส่วน ล่วนเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกครปรารถนา แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีหุ่นสวยเหมือนกันซะเมื่อไหร่ เพราะเมืองไทยของเราก็เต็มไปด้วยของอร่อยมากมายเต็มไปหมด ทำให้เกิดมีไขมันส่วนเกินขึ้นมาง่ายๆ หาอยากจะรู้ว่าเราอ้วนไปรึเปล่า ให้ลองวัดรอบพุง (ผ่านสะดือ) ซึ่งตัวเลขไม่ควรเกินส่วนสูงหาร 2
การมีพุงนั้นส่งผลเสียต่อร่างกายมากมาย คือ จะนำไปสู่การเป็นโรคต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน, โรคหัวใจ, โรคความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง, โรคมะเร็ง, ปัญหาการหยุดหายใจขณะนอนหลับ และโรคต่างๆ อีกมากมาย
ทั้งยังส่งผลเสียต่อเส้นเลือด กระดูก และข้อได้, ส่งผลกระทบต่อการทำงานของปอด ทำให้ปอดทำงานไม่เต็มที่ และสุดท้ายส่งผลทำให้เซลล์สมองน้อยกว่าคนปกติ อาจก่อให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ได้
เราจึงควรกินอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไขมันส่วนเกิน ดังนี้
– กินข้าวทุกมื้อ แต่ควรลดปริมาณอาหารทุกมื้อลง
– เคี้ยวอาหารให้ช้าลง ประมาณ 30 ครั้งต่อ 1 คำ ควรใช้เวลาในการกินข้าวไม่น้อยกว่า 15 นาที
– กินอาหารอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน
– งดน้ำอัดลม เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ท้องอืดจุกเสียดแน่น และควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว
– กินโปรตีนที่ไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ ได้แก่ อกไก่ เนื้อปลา ไข่ขาว นมพร่องมันเนย โยเกิร์ตไขมันต่ำ อัลมอนด์ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเร่งเผาผลาญอาหารได้ดี
– หันมากินแป้งไม่ขัดสี เช่น ขนมปังโฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด ธัญพืชต่างๆ แทนแป้งขัดสีจำพวกข้าวขาว ขนมปังขาวต่างๆ โดยร่างกายควรได้รับคาร์โบไฮเดรตแต่ละวันอยู่ที่ 3 กรัม ต่อ น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *