เลือกเมาส์แบบนี้เฮลท์ตี้แน่นอน

ในยุคดิจิทัลแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่เราสัมผัสเป็นประจำทุกวันนอกจากโทรศัพท์มือถือแล้วก็คงจะเป็นเมาส์คอมพิวเตอร์ แม้จะดูเหมือนเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่การเลือกใช้เมาส์อย่างเหมาะสมก็ช่วยลดปัญหาสุขภาพได้เช่นกัน

  1. ควรเลือกใช้เมาส์ที่มีขนาดเหมาะกับมือของตนเอง ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อมือและกล้ามเนื้อนิ้วมือทำงานหนักจนเกิดอาการปวดลุกลามมาถึงข้อมือได้
  2. เลือกใช้เมาส์ที่เราสามารถวางมือลงได้อย่างสบาย เปรียบเสมือนเราให้เมาส์ช่วยพยุงอุ้งมือของเราไว้
  3. เมื่อวางมือลงบนเมาส์ นิ้วชี้ควรอยู่ในตำแหน่งที่เพียงกดเบาๆ ก็สามารถใช้งานได้ทันที และการวางเมาส์ก็ควรอยู่ใกล้คีย์บอร์ด

ลองนำไปปรับใช้กันนะคะ จะได้ไม่ถูกอาการออฟฟิศซินโดรมรบกวน