เมนูฟิตแอนด์เฟิร์มสำหรับสาวนักวิ่ง



การวิ่ง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์ แค่มีเวลาและสถานที่ดีๆ ก็ออกวิ่งได้เลย แน่นอนว่าการวิ่งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แต่ถ้าอยากเติมความสดชื่นแถมได้ความฟิตแอนด์เฟิร์ม ควรทานอาหารเหล่านี้ด้วย

  1. อัลมอนด์
    ควรทานหลังการวิ่ง เนื่องจากอัลมอนด์อุดมด้วยวิตามินอี ช่วยป้องกันอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและลดอาการเหนื่อยล้าจากการวิ่ง
  2. มันเทศ
    โดยปกติเรามักสูญเสียแร่ธาตุไปกับเหงื่อขณะวิ่ง มันเทศซึ่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและแมกนีเซียมจะช่วยชดเชยในส่วนนี้ได้ แถมยังช่วยแก้ปัญหาการหดตัวของกล้ามเนื้อ ลดอาการขาเป็นตะคริวอีกด้วย
  3. ปลาทูน่า
    เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า-3 สำหรับสาวนักวิ่งควรทานเป็นประจำเพราะจะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอได้
  4. ส้ม
    ในการวิ่ง บางครั้งการลงน้ำหนักอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ส้มซึ่งมีวิตามินซีสูงจะช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์คอลลาเจนที่ช่วยให้กระดูกและข้อแข็งแรง

อยากเป็นสาวเฮลท์ตี้ต้องไปให้สุด แล้วหยุดที่หุ่นสวย ร่างกายแข็งแรงนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *