เทคนิคถนอมดวงตาสำหรับคนเล่นมือถือบ่อย



ดวงตาเป็นอวัยวะหนึ่งที่เราใช้งานอย่างหนัก โดยเฉพาะในยุคที่คนจ้องหน้าคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือแทบจะตลอดเวลา ส่งผลให้สายตาของคุณล้าและอาจมีอาการปวดศีรษะตามมา ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องดูแลดวงตาทั้งสองข้างให้กลับมาสดใสอีกครั้ง ด้วยวิธีการง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์

เพียงแค่คุณหลับตาโดยให้เปลือกตาแตะกันเบาๆ นับ 1-10 จากนั้นกำหนดลมหายใจเข้า-ออก แล้วกระพริบตาขึ้นลงอย่างช้าๆ เบาๆ 10 ครั้ง เมื่อครบแล้วให้พยายามมองสิ่งของนิ่งๆ นับ 1-15 ค่อยๆ เหลือบตามองลงล่างค้างไว้ประมาณ 10 วินาที เปลี่ยนข้างโดยการกลอกลูกตาไปมองด้านขวาค้างไว้อีก 10 วินาที แล้วค่อยๆ หลับตาอย่างช้าๆ เบาๆ ค้างไว้อีก 15 วินาที

วิธีการนี้สามารถทำได้ทุกครั้งที่รู้สึกปวดตา หรือใช้สายตามากเกินไป ดวงตาอยู่กับเราไปทั้งชีวิต อย่าลืมถนอมกันด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *