เคล็ด (ไม่) ลับแก้อาการ “นอนไม่หลับ”

อาการนอนไม่หลับ เชื่อว่าใครหลายคนกำลังประสบกับอาการนี้อยู่ อาจจะด้วยเรื่องความเครียดที่สะสมมากเกินไป ทำให้มีเรื่องราวที่ต้องเก็ฐมาคิดตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาพักผ่อนแล้วก็ยังไม่สามารถข่มตาให้หลับลงได้ เรามีวิธีเคล็ดลับช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นมาฝากกันค่ะ

– ชงน้ำผึ้งเล็กน้อยผสมในน้ำอุ่น หรือชาสมุนไพร จะช่วยทำให้หลับง่ายขึ้นนั่นเอง เพราะในสมัยโบราณเขาใช้น้ำผึ้งเป็นยาระงับประสาทอ่อนๆ นั่นเอง

– ดื่มนมอุ่นๆ ก่อนเข้านอน เพราะมีสารหลักในตัวยาที่ออกฤทธิ์ให้ง่วง มีวิตามิน และเอ็นไซม์ที่เป็นสื่อกลางช่วยให้ง่วงเหงาหาวนอน

– ดื่มน้ำมากๆ ระหว่างวัน ที่สำคัญ ก่อนนอนควรลดการบริโภคของเหลว เพื่อจะได้ไม่ต้องตื่นมาปัสสาวะกลางดึก

– อาบน้ำอุ่น จากนั้นค่อยๆ เพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นจาก 35-39 องศาเซลเซียส น้ำอุ่นสามารถกล่อมประสาทให้ง่วงนอนได้ หรือแช่เท้าในน้ำอุ่น ก็จะช่วยผ่อนคลายเส้นประสาท เส้นโลหิต หลอดน้ำเหลือง ทำให้หลับได้ดีขึ้น

– หลับตาสักพัก แล้วค่อยดับไฟ จะช่วยร่างกายให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ขึ้น จะทำให้คุณหลับลึกและสบายตา ผ่อนคลายม่านตาได้ดียิ่งขึ้น ลองทำดูสิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *