รู้จักวิตามินบีที่สำคัญ #วิตามินบี #Beauty #Women

วิตามิน เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งหากเอ่ยถึงวิตามินบีนั้นก็มีด้วยกันหลากหลาย ได้แก่ วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6 และ บี 12 @ วิตามินบี 1 เป็นวิตามินที่ช่วยดึงสารอาหารหมู่คาร์โบไฮเดรต ไปเผาผลาญให้เป็นพลังงานของร่างกาย วิตามินบี 1 นั้นมีประโยชน์ ต่อระบบสมอง ระบบประสาท และระบบกล้ามเนื้อ ให้ประสานการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงควรกินอาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรต เนื้อหมู โฮลเกรน ไข่ไก่ ตับ ขนมปัง โยเกิร์ต นม เป็นต้น @ วิตามินบี 2 มีประโยชน์ในเรื่องการทำงานของระบบประสาทตา ระบบหายใจ และช่วยให้ผิวผ่องใส อาหารที่มีวิตามินบี 2 นั้นก็ได้แก่ นม เนื้อ ไก่ ไข่ ถั่วต่างๆ เป็นต้น @ วิตามินบี 5 ช่วยในการกระตุ้นต่อมหมวกไต ให้ผลิตฮอร์โมนลดเครียดออกมา ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ที่มีผลต่อการสร้างเม็ดเลือดแดงในกระแสเลือดอีกด้วย สามารถหาวิตามินบี 5 ได้จากไข่แดง ถั่วเหลือง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และข้าวโพด @ วิตามินบี 6 ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต มีประโยชน์ต่อร่างกายในขบวนการสังเคราะห์ฮีม ส่วนประกอบของฮีโมโกบิน เพื่อนำออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย อาหารที่มีวิตามินบี 6 ได้แก่ เนื้อสัตว์ เมล็ดพืชต่างๆ ปลา ไข่ ตับ เป็นต้น @ วิตามินบี 12 ช่วยบำรุงระบบประสาท และสมองให้ทำงานเป็นปกติ ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้กระตุ้นกระบวนการสร้างเม็ดเลือดแดง และช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต จึงควรกินอาหารจำพวกหอย ผลิตภัณฑ์จากนม ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ ตับ ไต เต้าหู้ เป็นต้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *