ยืน/นั่ง/นอน แบบนี้สิ บุคลิกดี แถมเฮลท์ตี้ด้วย

อยากบุคลิกดี ไม่ต้องไปเข้าคอร์สที่ไหนให้เสียเงิน เริ่มจากการปรับท่านั่ง ท่ายืน ท่านอนก่อนเลย ไม่เพียงแต่ช่วยปรับบุคลิกเท่านั้น แต่ยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังด้วย ชาวออฟฟิศคนไหนที่มีปัญหาเรื่องออฟฟิศซินโดรมหยิบไปใช้ได้เลย

  1. เวลานั่งเก้าอี้ อย่านั่งแค่ครึ่งก้น เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อหลังต้องเกร็งตัวรับน้ำหนักมากกว่าปกติ เมื่อนั่งนานๆ จึงมีอาการปวดหลัง
  2. สาวๆ หลายคนมักใส่รองเท้าส้นสูงเกิน 1 นิ้วครึ่งเพราะเชื่อว่าทำให้บุคลิกดี ความจริงแล้ว ควรจำกัดความสูงของรองเท้าไว้ไม่เกิน 1 นิ้วครึ่ง เพราะถ้าสูงกว่านี้กระดูกสันหลังช่วงล่างจะแอ่นมากกว่าปกติ ทำให้มีอาการปวดหลังได้
  3. ไม่ควรนั่งกอดอก เพราะจะส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงเส้นประสาทบริเวณแขนขาไม่สะดวก ทำให้มืออ่อนแรง และมีอาการเหน็บชาตามมา
  4. เวลายืน ให้ยืนตัวตรง หลังตั้งตรง จะช่วยรักษาแนวกระดูกช่วงล่างไม่ให้แอ่น นอกจากจะบรรเทาอาการปวดหลังแล้ว ยังทำให้บุคลิกดีอีกด้วย
  5. อย่านอนขดตัว ในคืนหนึ่งเรานอนไม่ต่ำกว่า 6 ชม. ถ้านอนงอตัวทั้งคืนกระดูกสันหลังจะเริ่มโก่ง ทำให้มีอาการปวดหลัง ดังนั้นควรนอนหงาย เหยียดตัวตรง ให้หลังและคออยู่ระนาบเดียวกัน และควรหาหมอนมารองด้านหลังของเอว เพื่อรักษาสมดุลของกระดูกสันหลัง