ฟังเพลงขณะ exercise หุ่นดีอยู่ใกล้แค่เอื้อม!



ตั้งเป้าออกกำลังกายไว้ แต่ดูเหมือนจะไม่ง่ายเลย เพราะทั้งเหนื่อยจากหน้าที่การงาน ขี้เกียจ แถมบางทียังเบื่อหน่ายกับรูปแบบการออกกำลังกายเดิมๆ อีกด้วย ลองให้ “เสียงดนตรี” ช่วยคุณสิ ไม่ได้มีดีแค่แก้เบื่อนะ รู้ยัง?

  1. ช่วยให้อารมณ์ดี
    การฟังเพลงในขณะออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นระดับของเซโรโทนิน (Serotonin) หรือสารเคมีในสมองที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ให้สูงขึ้น คุณจึงรู้สึกสดชื่นแจ่มใส
  2. ลดความวิตกกังวลได้
    หากในขณะที่คุณออกกำลังกาย คุณเลือกฟังเพลงที่มีจังหวะหรือช่วงความเร็วคงที่ อยู่ที่ 80-115 ครั้งต่อนาที (BPM) เช่น เพลงคลาสิก จะช่วยให้หัวใจเต้นช้าลง และช่วยลดความวิตกกังวลได้
  3. ลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บ
    คนที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งตามจังหวะเพลงช่วง 160-180 ครั้งต่อนาที (BPM) จะส่งผลให้การวิ่งแต่ละก้าวสั้นลง ช่วยลดแรงกดและแรงกระแทก รวมถึงลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วย
  4. ออกกำลังกายได้นานขึ้น
    การฟังเพลงขณะออกกำลังกายจะช่วยให้ออกกำลังกายได้หนักขึ้น หรือออกกำลังกายรูปแบบซ้ำๆ ได้นานขึ้นโดยรู้สึกเหนื่อยช้าลง

แค่มีเคล็ดลับดีๆ การออกกำลังกายก็จะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป พร้อมแล้วก็เก็บเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *