นอนดึกเป็นประจำ ดูแลตัวเองอย่างไร

หลายคนอาจเป็นเหตุทำให้ต้องนอนดึกอยู่เสมอในขณะเดียวกันก็ยังต้องตื่นแต่เช้าเพื่อออกไปทำงานอีกด้วย แน่นอนล่ะว่าการนอนดึกบ่อยๆ ย่อมส่งผลต่อสุขภาพของเราไม่มากก็น้อย แต่ในเมื่อไม่อาจหลีกเลี่ยงการนอนดึกได้ งั้นเราก็ต้องมาหาวิธีดูแลตัวเองกันเสียหน่อยแล้ว ในวันนี้เราก็ได้นำเคล็ดลับในการดูแลตัวเองเวลาที่ต้องนอนดึกบ่อยๆ มาฝากค่ะ

– ง่วงปุ๊บให้นอนปั๊บ : เวลาที่เริ่มง่วงให้นอนเลย อย่าไปพยายามฝืนไว้ เพราะคนเราควรนอนให้ได้อย่างน้อย 4 ชั่วโมงขึ้นไป
– ออกกำลังกายเบาๆ หลังตื่นนอน : แม้หลายคนจะตื่นแล้วหยิบมือถือมาเล่นเฟซบุ๊คก่อนก็ตาม แต่เราจะบอกว่าเฟซบุ๊คไม่หนีไปไหนหรอก ไม่ต้องรีบเล่น หันมาออกกำลังกายเบาๆ ก่อนดีกว่านะ
– ทานอาหารที่มีประโยชน์ :หาพวกอาหารเสริมมาทานเพื่อบำรุงสมองบ้างนะ เพราะการที่เรานอนดึกบ่อยๆ นั้นมันทำให้สมองของเราล้าจนบางครั้งกกลายเป็นคนเฉื่อยชาไป
– งดกาแฟ : พยายามหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟหน่อย ถ้าอยากดื่ม ให้หันไปดื่มดาร์กช็อกโกแลตหรือโกโก้ร้อนแทน เพราะในโกโก้จะมีสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลไปเลี้ยงสมองได้ดี