“ซุปเปอร์ฟู้ด” มื้อนี้เพื่อสุขภาพ

ทุกวันนี้ คนเราหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายมากขึ้น และหันมากินอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น หรือที่เรียกกันว่า “ซุปเปอร์ฟู้ด” นอกจากจะเป็นอาหารที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ หรือสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ประกอบไปด้วย ผักสด ผลไม้ เมล็ดข้าว มากมาย ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว ว่าเป็นสุดยอดคุณค่าทางอาหาร เช่น

– เมล็ดเจีย มีประโยชน์มากมาย เพราะมีทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน สังกะสี ธาตุเหล็ก แคลเซียม ไฟเบอร์ รวมถึงวิตามินต่างๆ แถมยังกินก็ง่าย เพียงนำไปแช่ให้พองตัว แล้วก็ดื่ม หรือจะนำไปโรยหน้าสลัดก็ได้

– ข้าวไรซ์เบอร์รี มีทั้งธาตุเหล็ก สังกะสี โอเมก้า 3 วิตามินอี โฟเลต และสารต้านอนุมูลอิสระ แล้วยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยลดระดับไขมันและคอเลสเตอรอล และช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

– กราโนล่า เป็นอาหารเช้าที่ดีมากๆ เพียงใส่กราโนล่าลงในนมสดหรือโยเกิร์ต ก็อร่อยแบบได้สุขภาพกันได้แล้ว เพราะได้ประโยชน์จากธัญพืชที่หลากหลาย ทั้งข้าวโอ๊ต เมล็ดถั่ว อัลมอนด์ และน้ำผึ้ง

– คีนัว อุดมไปด้วยสารอาหารที่มากมาย อาทิ แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ไฟเบอร์ และธาตุเหล็ก จะนำไปหุงแทนข้าวสวย หรือนำมาเป็นส่วนผสมของเมนูเพื่อสุขภาพ ก็อร่อยได้เช่นกัน