กริ๊ง กริ๊ง เคล็ดลับตั้งนาฬิกาปลุกแบบเฮลท์ตี้



ไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปเรียน หลายคนอาศัยผู้ช่วยในยามเช้าคือ นาฬิกาปลุก แต่แปลกใจหรือไม่ที่หลายครั้งนาฬิกาก็ไม่อาจช่วยให้คุณลุกจากที่นอนได้สักที แถมยังรู้สึกหงุดหงิดตึงเครียดจนต้องปิดแล้วหันมานอนต่อด้วยซ้ำ ลองมาปรับวิธีการใช้นาฬิกาปลุกแบบเฮลท์ตี้กันดีกว่า

โดยให้วางนาฬิกาปลุกห่างจากตัวอย่างน้อย 2 ฟุต และตั้งความดังไว้ไม่เกิน 80 เดซิเบล เพราะหากเสียงดังเกินไป ร่างกายที่กำลังหลับใหลถูกปลุกด้วยเสียงอันดัง ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจถี่ขึ้น ร่างกายพิจารณาว่าจะสู้หรือหนี สุดท้ายต้องลืมตาตื่นมาพร้อมกับความตึงเครียดนั่นเอง นอกจากนี้การตั้งเสียงนาฬิกาปลุกก็มีผล อย่าตั้งเสียงแหลมสูงเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกายเครียด ควรเป็นเสียงดนตรีคลาสสิกจะดีกว่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *