fbpx

รับมือกับอารมณ์เครียดภายใน 4 นาที

โอ๊ย! เครียด จะปรี๊ดแตกอยู่แล้ว ถ้านี่คือความรู้สึกของคุณ ณ ขณะนี้เราขอแนะนำให้ลองอ่านทริคบำบัดความเครียดที่เราหยิบมาฝาก ซึ่งแนวคิดมาจากนักจิตวิทยาชาวอเมริกัน ใช้เวลาเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น!

1. ใน 1 นาทีแรกให้ลองเปลี่ยนอิริยาบถ เช่น ลุกยืน จากนั้นขยับกล้ามเนื้อบนใบหน้า ให้ทำสีหน้าต่างๆ สัก 3-4 แบบ ก่อนจะจบ 1 นาทีแรกด้วยการวางมือลงบนตำแหน่งเหนือหัวใจเพื่อคืนสติ
2. ส่งยิ้มให้ตัวเองสัก 30 วินาที โดยการยิ้มให้ตัวเองในกระจก ซึ่งจะช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตลง แม้ในขณะนั้นคุณต้องฝืนยิ้มก็ตาม
3. อีก 2 นาทีครึ่งที่เหลือให้นั่งหลังตรง โดยจะส่งผลต่อระดับฮอร์โมนเทสทอสเทอโรนที่ช่วยให้มั่นใจขึ้น และลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ทำให้รู้สึกเครียดลงได้

ไม่ยุ่งยากวุ่นวาย แถมใช้เวลาน้อย ใครที่กำลังเครียดอยู่รีบไปทำกันเลยค่ะ

Author Info

Datsumo Labo