ทริคแก้ปวดง่ายๆ สไตล์คนทำงาน

อีกหนึ่งโรคที่มนุษย์เงินเดือนต้องเจอคืออาการปวดต่างๆ ทั้งปวดหัว ปวดคอ บ่า ไหล่ จากการนั่งทำงานนานๆ หรือการนั่งผิดอิริยาบถ แต่จะให้ทานยาพาราฯ ทุกครั้งก็คงไม่ไหว ลองใช้วิธีต่อไปนี้ดูสิคะ ปลอดภัยต่อร่างกาย แถมยังเห็นผลชัดด้วย

เล่นโยคะ : อาจจะไม่ต้องไปฟิตเนส เพราะสมัยนี้ Youtube ก็มีสอนทำท่าโยคะอย่างง่ายๆ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าเน้นท่าที่จะลดอาการปวดบริเวณไหน ยิ่งถ้าเล่นโยคะเป็นประจำ นอกจากจะลดอาการปวดได้แล้วยังช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ
นวด : สำหรับคนที่ไม่เพียงปวดเมื่อย แต่พ่วงความเครียดไปด้วย การนวดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการคลายอาการปวด ซึ่งปัจจุบันการนวดแบบญี่ปุ่นได้รับความนิยมค่อนข้างสูง ใครที่อยากได้ทั้งสบายกาย สบายใจ รับรองว่าคลิก

อย่างไรก็ตามอย่าทิ้งเรื่องการออกกำลังกายนะคะ อย่างน้อยให้ร่างกายได้ขยับ มีการเคลื่อนไหว ก็จะช่วยลดความเสี่ยงจากอาการปวดเรื้อรังได้ค่ะ

Author Info

Datsumo Labo