fbpx

ทริคน่ารู้ กินเค้กอย่างไรให้หุ่นเป๊ะ

แหม ก็เค้กทั้งหน้าตาน่าทาน แถมรสชาติยังอร่อยชวนฟินอีกต่างหาก แบบนี้จะห้ามใจยังไงล่ะ แม้จะรู้ว่าทานเค้กเสี่ยงต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นก็ตามเถอะ แต่ถ้าทนไม่ไหว ใจรักจริงๆ เราก็มีสูตรทานเค้กแบบไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักมาฝากค่ะ

1. ทานเค้กตอนเช้า : เพราะช่วงเช้าเป็นช่วงที่ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ การเพิ่มความหวานให้กับร่างกาย ช่วยให้สดชื่น และพลังงานที่ได้จากเค้ก ยังถูกเผาผลาญตลอดทั้งวันด้วย
2. เครปเค้กคือคำตอบ : เครปเค้กมีรสชาติหวานน้อย ต่างจากพวกชีสเค้กเนื้อแน่นๆ ที่ให้พลังงานสูง ดังนั้นถ้าจะซื้อเค้กควรเลี่ยงพวกชีสเค้กแล้วหันมาลิ้มลองความอร่อยของเครปเค้กแทนค่ะ
3. เลือกทานเค้กญี่ปุ่น : เพราะเค้กญี่ปุ่นมีเนื้อเบา น้ำตาลน้อย ไม่หวานมาก มีผลไม้สดเป็นท็อปปิ้ง จึงคลีนกว่าเค้กทั่วไป แล้วถ้าพูดถึงเค้กช็อกโกแลตของญี่ปุ่น ยังนิยมใช้โกโก้มากกว่าน้ำตาล จึงเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ใจยังอยากทานเค้ก แต่ก็กลัวอ้วน

อย่างไรก็ตาม ถ้าโหมทานเค้กแล้วก็อย่าลืมแบ่งเวลาออกกำลังกายบ้าง แม้จะเป็นเค้กสุดคลีน แคลอรีต่ำแค่ไหน แต่ถ้าทานแบบจัดเต็มมากเกินไปก็เสี่ยงน้ำหนักพุ่งอยู่ดีนะ

Author Info

Datsumo Labo